ชี้จุดเช็คอิน ที่ไม่ควรพลาด ร้านกาแฟเพื่อชุมชุน ท่ามกลางน้ำพุร้อนจากธรรมชาติ #SootinClaimon.Com

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

https://www.komchadluek.net/news/lifestyle/445828

ชี้จุดเช็คอิน ที่ไม่ควรพลาด ร้านกาแฟเพื่อชุมชุน ท่ามกลางน้ำพุร้อนจากธรรมชาติ

ชี้จุดเช็คอิน ที่ไม่ควรพลาด ร้านกาแฟเพื่อชุมชุน ท่ามกลางน้ำพุร้อนจากธรรมชาติ12 ตุลาคม 2563 – 20:18 น.

ชี้จุดเช็คอิน ที่ไม่ควรพลาด เชิญชิมร้านกาแฟ แนวสุขภาพ จิบกาแฟ แช่น้ำพุร้อน ที่ น้ำร้อน คอฟฟี่ บ่อน้ำแร่ธรรมชาติ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

วันที่ 9 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีสองสามีภรรยาที่บ้านน้ำร้อน ต.น้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้เปิดร้านกาแฟชื่อร้าน “น้ำร้อน คอฟฟี่” เป็นร้านกาแฟคล้ายกับร้านกาแฟทั่วๆ ไป แต่ที่แปลกและเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าก็คือทางร้านได้ทำอ่างสำหรับไว้แช่เท้า โดยระหว่างที่จิบกาแฟหรือรับประทานอาหารไปก็แช่เท้าในน้ำอุ่นๆ ซึ่งเป็นน้ำแร่ธรรมชาติที่สูบขึ้นมาจากธรรมชาติที่อยู่ในบริเวณนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ร้านกาแฟดังกล่าวตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ต.น้ำร้อน อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ตกแต่งร้านเป็นลักษณะโมเดิ้ล บริเวณโดยรอบตกแต่งอย่างสวยงาม มีที่จอดรถสะดวกสบาย โดยภายในร้านกาแฟมีสินค้าของชุมชนวางจำหน่ายด้วย และที่บริเวณนั่งดื่มกาแฟ จะมีอ่างน้ำอยู่ใต้โต๊ะ เวลานั่งดื่มกาแฟก็นั่งแช่เท้าในน้ำอุ่น ซึ่งเป็นน้ำแร่ มีอุณหภูมิประมาณ 49 องศาเซลเซียล โดยสูบมาจากบ่อน้ำแร่ร้อนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว และได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วว่าไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพแต่อย่างใด รวมทั้งไม่มีกลิ่นกำมะถันเหมือนที่อื่นด้วย

สมศักดิ์ เหล็กแดง และพรชนก นะชัยสงค์ สองสามีภรรยา เปิดเผยว่าตนเป็นชาวตำบลน้ำร้อน มีความคิดที่อยากจะพัฒนาตำบลน้ำร้อนให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป เพราะที่ ต.น้ำร้อนมีน้ำตกเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามรวมทั้งบ่อน้ำแร่ร้อนตามธรรมชาติที่ความร้อนพอเหมาะอุณหภูมิจะอยู่ระหว่าง 45 – 60 องศา จึงได้เปิดร้านกาแฟ โดยได้รับการสนับสนุนจากพี่สาวที่ทำธุรกิจโรงแรมอยู่จังหวัดกระบี่ที่ต้องการที่จะพัฒนาบ้านเกิด โดยเปิดเป็นร้านกาแฟพร้อมกับจำหน่ายสินค้าในชุมชนเช่นน้ำดื่มที่ผลิตจากน้ำแร่ซึ่งผ่านการตรวจรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว และขายในราคาเท่ากับน้ำดื่มทั่วๆ ไป และนอกจากนั้นยังมีน้ำปลาร้าที่ใช้ปลากระดี่และน้ำแร่เป็นส่วนผสมหลัก รวมทั้งหน่อไม้ดอง เป็นต้น

นอกจากของฝากของที่ระลึกจากในชุมชนแล้วก็ยังมีเมนูอาหารเพื่อสุขภาพซึ่งวัตถุดิบก็ล้นมาจากในชุมชนทั้งสิ้น โดยเมนูที่อยากจะแนะนำคือเมี่ยงคำกลีบบัวหลวง ลักษณะส่วนผสมคล้ายกับเมี่ยงคำ แต่จะใช้กลีบบัวหลวงแทนใบชะพลู ซึ่งกลีบบัวหลวงนี้มีสรรพคุณเป็นสมุนไพรช่วยบำรุงหัวใจ แก้ไข้ มีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด เมื่อรับประทานกับเครื่องเคียงก็จะได้รสชาติเปรี้ยว เผ็ด หวาน มัน เค็ม เป็นอาหารว่างที่ได้ครบทุกรสชาติ นั่งรับประทานไป เท้าก็แช่น้ำแร่ร้อนไป เรียกว่าได้ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ และดีต่อสุขภาพภายในด้วย และนอกจากนั้นยังมีอาหารว่างที่เป็นที่ขึ้นชื่อของตำบลน้ำร้อนนั่นก็คือขนมจีนบ้านน้ำร้อนจากฝีมือของชาวบ้านในชุมชน

นิติพงษ์ ศรีสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเพชรบูรณ์

Leave a comment