“ไชยา พรหมา” ชี้รัฐบาลล้มเหลว เศรษฐกิจถดถอยหนักสุดในเอเชีย #SootinClaimon.Com

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

https://www.komchadluek.net/news/politic/458611

“ไชยา พรหมา”ชี้รัฐบาลล้มเหลว เศรษฐกิจถดถอยหนักสุดในเอเชีย

 "ไชยา พรหมา"ชี้รัฐบาลล้มเหลว เศรษฐกิจถดถอยหนักสุดในเอเชีย

17 กุมภาพันธ์ 2564 – 13:01 น.

ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย”ไชยา พรหมา” ชี้ รัฐบาลล้มเหลวในการบริหารงานด้านเศรษฐกิจ ภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจหนักที่สุดในภูมิภาคเอเชีย การเติบโตทางเศรษฐกิจของปีนี้โตแค่ 2.5-3% เท่านั้น

17 ก.พ.64  เมื่อเวลา 11.16 น. นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย  อภิปรายเรื่องเศรษฐกิจไทยว่า รัฐบาลล้มเหลวในการบริหารงานด้านเศรษฐกิจ โดยมีการนำผลสำรวจจากหน่วยงานต่างๆเป็นตัวชี้วัด ทั้งธนาคารพัฒนาแห่งเอเชีย กองทุน RMF และธนาคารโลกที่คาดการณ์เศรษฐกิจไทยปี 2564 ว่าจะอยู่ในภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจหนักที่สุดในภูมิภาคเอเชีย และต้องใช้เวลาถึง 3 ปีในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ส่วนตัวเลขของสภาพัฒน์คาดการณ์อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของปีนี้โตแค่ 2.5-3% เท่านั้น

นอกจากนี้หลังรัฐประหารปี 2557 ไทยยังต้องเผชิญสงครามเศรษฐกิจ จากการไม่เป็นประเทศประชาธิปไตย ส่งผลต่อความเชื่อถือ และกระทบระบบเศรษฐกิจ ทำให้ถูกนานาประเทศกดดันจนการส่งออกจนติดลบ ขณะที่การจัดเก็บรายได้จากภาษีในปี 2563 ก็ต่ำกว่าประมาณการณ์ 3.4 แสนล้านบาท

ผลกระทบที่เกิดขึ้นแล้วคือ คนกำลังอดตาย ทำมาหากินลำบาก การส่งออกติดลบ ท่องเที่ยวเงียบสนิท ธุรกิจเจ๊งปิดกิจการ ประชาชนสิ้นหวัง มองไม่เห็นอนาคต แบบนี้เรียกว่าบริหารแบบพังพินาศ จึงไม่อาจไว้วางใจให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจบริหารประเทศได้อีกต่อไป

Leave a comment