เปิดจดหมายน้อย’ลุงประเสริฐ’ ผู้บกพร่องทางการพูด ให้กำลังใจ’ลุงตู่’ #SootinClaimon.Com

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://www.naewna.com/local/616675

เปิดจดหมายน้อย'ลุงประเสริฐ' ผู้บกพร่องทางการพูด ให้กำลังใจ'ลุงตู่'

วันพฤหัสบดี ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 19.19 น.

เปิดจดหมายน้อย “ลุงประเสริฐ”ผู้บกพร่องทางการพูด ให้กำลังใจ“ลุงตู่” ปลื้มนายกฯเขียนตอบทันทีในกระดาษแผ่นเดียวกัน พร้อมมอบไม้มงคล “ทองอำพัน”ให้เป็นที่ระลึก สะท้อนบิ๊กตู่ใส่ใจประชาชนทุกกลุ่ม

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า มีเรื่องประทับใจที่อยากจะถ่ายทอดให้พี่น้องประชาชนจากการลงพื้นที่ชุมชนบ้านสวน เขตจอมทอง ได้พบกับคุณลุงประเสริฐ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความบกพร่องทางการพูด โดยได้พบเจอกันกับตนหลายครั้ง ตั้งแต่เมื่อครั้งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยคุณลุงประเสริฐอยากให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่สามารถเดินทางไปพบหรือสื่อสารได้ยากลำบาก ตนจึงรับอาสาเป็นไปรษณีย์นำจดหมายน้อยของคุณลุงประเสิรฐไปส่งให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งในจดหมายมีข้อความระบุว่า “ลุงตู่เป็นบุคคลสุดยอด สมกับนายกรัฐมนตรี ให้ลุงตู่เจริญ มีความสุข ช่วยชาวบ้านดี สุดยอด”

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ตนได้นำจดหมายของคุณลุงประเสิรฐไปมอบให้กับท่านนายกฯในงานพิธีทอดกฐินที่วัดนางนอง เมื่อลุงตู่ได้อ่านจดหมายก็เขียนจดหมายตอบในทันที โดยถามหาปากกว่า บอกว่าให้”เอาปากกามา” ตนจึงได้ยื่นปากกาพร้อมกระดาษแผ่นใหม่ให้เขียนตอบ แต่ท่านนายกฯปฏิเสธและเขียนตอบในกระดาษแผ่นเดียวกัน โดยบอกว่า “ฉันไม่เอาแผ่นใหม่ ฉันจะเขียนตอบในฉบับนี้ล่ะ ฉันต้องตอบจดหมายของเขานี่! ฉันจะเขียนในนี้ให้เขานี่ล่ะ” ซึ่งข้อความในจดหมายตอบกลับ”ขอบคุณมากๆ ครับ ให้แข็งแรงปลอดภัย มีความสุข อนุโมทนาบุญครับ” พร้อมลงชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สะท้อนถึงความใส่ใจที่ท่านนายกฯมีต่อพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มอย่างแท้จริง

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ท่านนายกฯ ได้ให้นำจดหมายที่ท่านนายกฯตอบคุณลุงประเสริฐไปมอบให้ พร้อมต้นไม้มงคล “ทองอำพัน”  ซึ่งคุณประเสริฐดีใจมากและได้เขียนบรรยายความรู้สึกที่ได้รับจดหมายตอบจากท่านนายกฯว่า “ชื่นใจมาก ในชีวิตนี้ผมจะเก็บไว้โชว์” ซึ่งตนได้ขอบคุณคุณลุงประเสิรฐที่คอยเป็นกำลังใจให้ ทั้งท่านนายกฯ รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องซึ่งได้ร่วมมือกันทำงานเพื่อพัฒนาประเทศต่อไป สำหรับหนึ่งกำลังใจเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ตรงนี้
 

Leave a comment