กูร์เมต์ มาร์เก็ต ออนไลน์ ชีเป้า 7 อย่างนี้ ต้องมีบน Cheese Board

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://www.naewna.com/lady/733131

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ออนไลน์ ชีเป้า 7 อย่างนี้ ต้องมีบน Cheese Board

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ออนไลน์ ชีเป้า 7 อย่างนี้ ต้องมีบน Cheese Board

วันพฤหัสบดี ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2566, 16.08 น.

Cheese Board หรือ Cheese Platterมีต้นกำเนิดมาจากวัฒนธรรมการกินของฝั่งยุโรปที่นิยมกินชีสคู่กับเนื้อสัตว์หรืออาหารต่างๆ คนที่นั่นเรียกเมนูนี้ว่า Charcuterie(ชาร์คูเตอรี) มักเสิร์ฟในงานปาร์ตี้หรือวันคริสต์มาสเพื่อกินในครอบครัวและต้อนรับแขก ต่อมาได้ปรับเปลี่ยนไปตามวัฒนธรรมการกินจนกลายมาเป็นเมนูสุดฮิตในปาร์ตี้ กับการนำชีสต่างๆ มามิกซ์รวมกันบนถาดไม้ พร้อมกับอีกหลากหลายท้อปปิ้งที่กินคู่กับชีสแล้วเข้ากันดีช่วยดึงรสชาติชีสให้อร่อยขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้ เนื้อสัตว์ หรือขนมขบเคี้ยว ทุกอย่างจะถูกจัดวางรวมกันไว้บนถาดไม้อย่างสวยงาม สายกินที่อยากมีเมนูใหม่ๆ ไว้ปาร์ตี้ บอกเลยว่าเมนูนี้เหมาะสุดๆ เพราะทำไม่ยาก ใช้เวลาเตรียมไม่นาน ไม่ต้องมีสกิลทำอาหารก็ทำได้ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ออนไลน์ ชีเป้า 7 อย่างนี้ ต้องมีบน Cheese Board มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1.ชีส เป็นส่วนประกอบหลักที่ขาดไม่ได้ ชีสที่นิยมนำมาจัดชีสบอร์ดส่วนมากขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนและขึ้นอยู่กับท้อปปิ้งที่จะนำมามิกซ์เพิ่ม ชีสยอดนิยมที่มักนำมาจัดชีสบอร์ดก็มีทั้ง บรีชีส, มอซซาเรลลาชีส, บลูชีส, เชดดาร์ชีส เป็นต้น

เคล็ดลับกินชีสคู่กับอะไรให้อร่อย

กินคู่กับไวน์: ชีสนมแพะ, บรีชีส, กรูแยร์ชีส, เกาด้าชีส, เชดดาร์ชีส, พาร์เมซานชีส
กินคู่กับเนื้อสัตว์: เชดดาร์ชีส นิยมกินคู่กับเนื้อซาลามี, พาร์เมซานชีส นิยมกินคู่กับพาร์มาแฮม

2.แครกเกอร์อีกหนึ่งของกินที่ขาดไม่ได้บนชีสบอร์ดมีไว้เพิ่มรสชาติความกรุบกรอบให้กับชีส และช่วยให้กินชีสได้อร่อยและสนุกขึ้นสามารถใช้ได้ทั้งแครกเกอร์รสจืดและรสเค็มแล้วแต่ความชอบ วิธีการกินให้อร่อยคือนำชีสที่ชอบวางบนแครกเกอร์แล้วราดด้วยน้ำผึ้ง บอกเลยว่าฟินเวอร์

3.โคลด์คัต เนื้อสัตว์ที่นิยมนำมาจัดบนชีสบอร์ดส่วนมากจะเป็นเนื้อสัตว์รมควัน หรือเนื้อสัตว์ที่ผ่านการถนอมอาหารแบบต่างๆ มาแล้วเช่น ซาลามี, ไส้กรอกตากแห้งแบบต่างๆ ปัจจุบันมีโคลด์คัตสำเร็จรูปวางขายในซูเปอร์มาร์เก็ตมากมาย เพื่อความแน่ใจให้เลือกแบบที่มีฉลากบอกว่า for charcuterie ก็สามารถเลือกหยิบมาทำชีสบอร์ดได้เลย

4.ผลไม้สดและผลไม้อบแห้งสามารถใช้ได้ทั้งผลไม้สดและผลไม้อบแห้งที่มีรสเปรี้ยวหรือรสเปรี้ยวอมหวานเวลากินคู่กับชีสจะได้ทั้งความหวาน ความหอม ความเปรี้ยว และช่วยเพิ่มความสดชื่น ผลไม้สดที่นิยมนำมาจัดบนชีสบอร์ดก็มีทั้ง แคนตาลูป ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ องุ่น มะเขือเทศ มะกอก ส่วนผลไม้อบแห้งก็มี แอปริคอตแห้ง แครนเบอร์รี่แห้ง องุ่นอบแห้ง เป็นต้น

5.ถั่วมีไว้เพื่อช่วยดึงรสชาติชีสให้หอมมันมากขึ้น ส่วนมากนิยมใช้ถั่วพีแคน, ถั่วพิสตาชิโอ, อัลมอนด์, วอลนัต, แมคคาเดเมีย แนะนำให้เลือกถั่วประมาณ 2-3 ชนิดมาจัดบนชีสบอร์ดเพื่อช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับรสชาติ และควรเลือกถั่วที่สดใหม่ ไม่มีกลิ่นเหม็นหื่น เพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสให้อร่อยขึ้น

6.แยมช่วยเพิ่มความซับซ้อนของรสชาติ และช่วยให้กินชีสอร่อยขึ้น อาจเลือกแยมมาหลายๆ อย่างแล้วนำมาจัดวางอย่างละนิดละหน่อย ส่วนแยมที่นิยมนำมาจัดบนชีสบอร์ด เช่น น้ำผึ้ง, แยมมะเดื่อฝรั่ง (fig jam), แยมกลิ่นเครื่องเทศ

7.ของดองของกินที่ต้องมีไว้เพราะช่วยตัดเลี่ยนชีสได้ดี ส่วนมากที่นิยมคือ มะกอกดองและแตงกวาดองเพราะกินง่ายและเข้ากับรสชาติชีสได้ดีที่สุด

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ออนไลน์ พร้อมเสิร์ฟชีท โคลด์คัตและผลิตภัณฑ์คุณภาพเกรดพรีเมียมที่คัดสรรมาอย่างดีทั้งในไทยและนำเข้าจากต่างประเทศ สามารถสั่งได้ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ออนไลน์ พร้อมบริการส่งให้ถึงที่ช้อปผ่านแอฟกูร์เมต์ มาร์เก็ต ตั้งแต่วันนี้ – 15 ก.พ. 2567 รับส่วนลด 200 บาท  กูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่สุดเรื่องคุณภาพ สด ใหม่ จากทุกมุมโลก คลิก http://gourmet.link/gyXG3

ลูกค้าใหม่ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำส่งไวใน1ชม., สำหรับลูกค้าปัจจุบันส่งฟรี! จัดส่งด่วนใน1ชั่วโมง   เมื่อช้อปสินค้าครบ2,500บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ,จัดส่งทั่วประเทศฟรีเมื่อช้อปสินค้าครบ1,500บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ  ตั้งแต่วันนี้  – 31 ธันวาคม 2566  รายละเอียดเพิ่มเติมคลิกhttp://gourmet.link/XyKcp 

ไม่พลาดข่าวสารและโปรโมชั่นAdd LINE  @gourmetmarketth รับทันทีโค้ดส่วนลด100บาท เมื่อช้อปครบ1,500บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ โปรโมชั่นตั้งแต่วันนี้ – 15 ก.พ. 2567 ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-239-1234

Leave a comment