บุคคลในข่าว

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/2698827

"กฤษณา อัมพุช" มอบต้นไม้ 100,000 ต้น เพื่อสนับสนุนโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

3 มิ.ย. 2566 05:01 น.

“กฤษณา อัมพุช” มอบต้นไม้ 100,000 ต้น เพื่อสนับสนุนโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

แสนต้น  –  รศ.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. รับมอบต้นไม้ 100,000 ต้น จาก กฤษณา อัมพุช เพื่อสนับสนุนโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้สังคมเมือง โดยมี วรลักษณ์ ตุลาภรณ์, ประพาส เหลืองศิรินภา และ ปาจริยา มหากาญจนะ มาร่วมงานด้วย ที่อุทยานเบญจสิริ วันก่อน.

ผู้เจริญในธรรม ย่อมมองเห็นแสงสว่างในชีวิต หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ยักษ์ใหญ่สารพัดสี จำหน่ายมากที่สุดของประเทศ ฉบับประจำวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566

วันนี้ ตรงกับ วันวิสาขบูชา วันสำคัญทางพุทธศาสนา และเป็นวันมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

  • “ธนูเทพ” ประจำการรับใช้ท่านผู้อ่าน…ธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2566 ทาง รัฐบาล ได้กำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ โดยจัดพิธีทางศาสนา ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 146 รูป ถวายพระราชกุศล วันที่ 3 มิ.ย. เวลา 07.30 น. ส่วนกลางจัดพิธีที่ท้องสนามหลวง โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธี พร้อมภริยา ส่วนภูมิภาคทุกจังหวัด จัดพิธีที่ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่เหมาะสม และในต่างประเทศสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลพิจารณาการจัดพิธีตามที่เห็นสมควร…ทั้งนี้ เวลา 17.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ วางพานพุ่ม และเวลา 19.19 น. จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ที่ท้องสนามหลวง ขณะที่ ส่วนภูมิภาคทุกจังหวัด จัดพิธีที่ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่เหมาะสม และในต่างประเทศสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลพิจารณาการจัดพิธีตามที่เห็นสมควรและเหมาะสม…นอกจากนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ มหาเถรสมาคม พิจารณาให้วัดทุกวัดในประเทศไทย จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลโดยพร้อมเพรียงกัน
  • ทั้งนี้ รัฐบาล ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแสดงความจงรักภักดี และร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติในโอกาสดังกล่าว โดยขอเชิญชวน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และ ประชาชน จัดตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระฉายาลักษณ์ พร้อมเครื่องราชสักการะ จัดตกแต่งสถานที่ประดับพระฉายาลักษณ์ ประดับธงชาติคู่กับธงอักษรพระนามาภิไธย ส.ท. และประดับผ้าระบายสีม่วงร่วมกับผ้าระบายสีขาว ตามอาคารสถานที่ของหน่วยงานและบ้านเรือน จัดทำคำถวายพระพรชัยมงคลเผยแพร่ทางเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ของหน่วยงาน และจัดลงนามถวายพระพรชัยมงคลภายในหน่วยงาน หรือทางเว็บไซต์ ระหว่างวันที่ 1-15 มิ.ย.2566…โปรดรับทราบโดยทั่วกัน
  • ทางด้าน อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ระบุว่า กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ หน่วยงานรัฐ เอกชน และ เครือข่ายทางวัฒนธรรม จัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรชาวไทย ทาง กระทรวงวัฒนธรรม จึงจัดกิจกรรมทางศาสนาเฉลิมพระเกียรติในหลายพื้นที่เพื่อเป็นสิริมงคลทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค…รวมถึงจัดงาน ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องใน เทศกาลวันวิสาขบูชา 3 มิ.ย. ที่วัดสระเกศ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. โดยมีกิจกรรมประกอบด้วยกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม การสาธิตสืบสานประเพณีกวนข้าวทิพย์ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การสาธิตและจัดแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชน โดย สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย จัดนิทรรศการอาภรณ์ 5 การสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรม : สุโขทัย เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ ที่หอศิลป์ร่วมสมัย ถนนราชดำเนิน และ ส่วนภูมิภาค จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ อาทิ พิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระเจดีย์หรือพระพุทธรูปสำคัญประจำจังหวัด และนิทรรศการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ…ขอเชิญชวนร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯโดยพร้อมเพรียงกัน
  • อืม…ในห้วงที่ พรรคก้าวไกล และอีก 7 พรรคการเมือง ที่ลงนามเอ็มโอยู เพื่อจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน ยังอยู่ระหว่างการเดินหน้าล็อบบี้เสียงจาก ส.ว. เพื่อให้มาสนับสนุน โหวตเลือก พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็น นายกรัฐมนตรี ให้ผ่านเกณฑ์ 376 เสียง ในที่ประชุมรัฐสภา ขณะที่ ส.ว. ส่วนใหญ่ยังไม่มีสัญญาณตอบรับ ทำให้มีกระแสกดดัน วิพากษ์วิจารณ์โจมตีในโลกโซเชียลอย่างรุนแรง…ล่าสุด พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ออกมาระบุถึงการที่ ส.ว. ถูกกระแสสังคมโจมตีเรื่องการโหวต นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นกระแสโซเชียล ตอนนี้ ส.ว. ยังไม่ได้พูดจาอะไรกันมาก แต่ ส.ว. ทุกคนมีวุฒิภาวะ มีความรู้ ความตั้งใจทำงานเพื่อประโยชน์ประเทศ แต่ละคนมีความคิดของตนเอง มีความเป็นอิสระ แต่ไม่ใช่อิสระตามอำเภอใจ แต่ต้องคิดถึง สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ ในฐานะที่เป็น รองประธานรัฐสภา ไม่เคยให้แนวทางการโหวตเลือก นายกรัฐมนตรี แก่ ส.ว. ไม่อยู่ในฐานะจะแนะนำอะไรใครได้ ต้องยึดหลัก ผลประโยชน์ประเทศ ทุกคนทราบดีว่าควรเป็นอย่างไร ไม่เคยไปชี้นำ มั่นใจว่า ส.ว.เกือบทั้งหมด ตั้งใจทำงาน ส่วนตัวก็ไม่เคยได้รับการติดต่อจากคณะเจรจา พรรคก้าวไกล เรื่องการโหวต นายกรัฐมนตรี…ส่วนกรณีที่ว่ามีการกดดันข่มขู่ ส.ว. นั้น เห็นแต่ข่าวในสื่อ แต่ไม่ทราบมีใครไปกดดัน แต่เชื่อมั่น ส.ว. จะปฏิบัติตามหน้าที่ ตั้งใจทำในสิ่งที่ดี ไม่หวาดกลัวอะไร ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่ ส.ว. ต้องพิจารณาอะไร ยังมีเวลาอีก 2 เดือน และจะต้องเลือก ประธานสภาผู้แทนราษฎร ก่อน…สะท้อนชัดว่ายึดหลักการ แต่น้ำเสียงก็แฝงด้วยความเด็ดเดี่ยว
  • สังคมทั่วไป…นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมการแพทย์ และ วิทวัส ชัยภาคภูมิ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ร่วมเป็นประธานพิธีฉลองสมรส ธัญญาพร บุญชัยพานิชวัฒนา ลูกสาว นพ.สรายุทธ์ บุญชัยพานิชวัฒนา–ดร.ณัฐนันท์ สุดประเสริฐ กับ อดิตยา ตริพาธี ลูกชายราเจซ กุมาร ตริพาธี–มีทีเรสเดวี ตริพาธี ที่ห้องอัศวิน แกรนด์ เอบี โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น 3 มิ.ย. 18.00 น. 

“ธนูเทพ”

Leave a comment