จริงคือลวง ‘ชนาพรรณ’ ลุยการเมือง #SootinClaimon.Com

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

https://www.komchadluek.net/news/scoop/460572

จริงคือลวง’ชนาพรรณ’ลุยการเมือง

9 มีนาคม 2564 – 13:22 น.

จริงคือลวง ลวงคือจริง กรณี “จิง ชนาพรรณ” พี่สาวธนาธร จะลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คอลัมน์ .. ท่องยุทธภพ โดย .. ขุนน้ำหมึก

++
    “จริงคือลวง ลวงคือจริง” ในกลยุทธ์มีในไม่มี หนึ่งในกลศึกสามก๊ก หมายถึงการใช้ภาพลวงในการหลอกล่อศัตรูเพียงครั้งคราวให้หลงเชื่อ แปรเปลี่ยนจากลวงเป็นจริง จากจริงเป็นลวง ทำให้ในการทำศึกสงครามย่อมมีกลลวง และข้อเท็จจริง สลับเป็นฟันปลากันอยู่เสมอ 
    ดังกรณีสื่อในเครือข่ายที่ใกล้ตระกูล “จึงรุ่งเรืองกิจ” เล่นข่าว “ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ” พี่สาวของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เตรียมตัวลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคก้าวไกล และมีอ้างถึงสเป็ก “ใหม่ ชัด โดน” ของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล
    มิทันข้ามคืน ในทวิตเตอร์ของ ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้แชร์ข่าวชนาชิงผู้ว่าฯ กทม. พร้อมทวีตข้อความ “ข่าวนี้น่าจะเป็นความเข้าใจผิดนะครับ ผู้ลงสมัครผู้ว่า กทม ของก้าวไกลไม่ใช่คนนี้แน่ แต่จะเป็นใครนั้น รอดูตอนเปิดตัวทีเดียว”
    เช้าวันที่ 9 มี.ค.2564 “ชัยธวัช” ได้ออกมาปฏิเสธข่าว “ชนาพรรณ” อย่างเป็นทางการ ผ่านรายการข่าวเช้าของดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ทางช่อง 9 อสมท 

 จริงคือลวง'ชนาพรรณ'ลุยการเมือง

ชนาพรรณ แม่ทัพใหญ่ไทยซัมมิทฯ

++
เจ้าแม่ไทยซัมมิท
++
    บ้าน “จึงรุ่งเรืองกิจ” มีคณะกรรมการครอบครัว ประกอบด้วยแม่สมพร และลูกทั้งห้าคนคือ  ชนาพรรณ, ธนาธร, รุจิรพรรณ, สกุลธร และบดินทร์ธร การตัดสินใจของ “ธนาธร” ที่จะเล่นการเมือง ก็ผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการครอบครัว
    หากวันข้างหน้า “ชนาพรรณ” จะเล่นการเมืองจริง ก็ต้องขอมติจากคณะกรรมการครอบครัว ซึ่งหนนี้ แม่สมพรคงไม่ยอมง่ายๆ เหมือนครั้งที่ธนาธรโบกมือลาไปตั้งพรรคอนาคตใหม่แน่นอน 

 จริงคือลวง'ชนาพรรณ'ลุยการเมือง

จิงไปร่วมงานระดมทุนของคณะก้าวหน้า 

    หลังพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ และธนาธรถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ตัวเขาก็ไม่ถอยกลับอาณาจักรไทยซัมมิท เพราะมั่นใจในฝีมือพี่สาวคนโต-ชนาพรรณ จะสร้างองค์กรให้แข็งแกร่งในฐานะผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ระดับโลก
    หญิงแกร่ง “จิง” ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยซัมมิท โอโตพาร์ท อินดัสตรี จำกัด ลูกสาวคนโตของพัฒนา-สมพร วัย 40 ปี ได้รับมอบหมายให้รับช่วงกิจการต่อจากบิดา- พัฒนา จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ก่อตั้งไทยซัมมิทฯ 
    “จิง ชนาพรรณ” จบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการการผลิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผ่านการเรียนรู้งานกิจการของครอบครัวมาหลากหลาย ตั้งแต่เด็ก ขณะที่เธอกำลังฝึกงานอยู่ที่ Mitsubishi Corporation ที่ญี่ปุ่น ก็ทราบข่าวว่า บิดาเสียชีวิต
    หลังสามีเสียชีวิต “สมพร” จึงปรับทัพใหม่ โดย “จิง” เข้ามาดูแลด้านการเงินทั้งหมด พร้อมกับนั่งเก้าอี้รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยซัมมิท โอโตพาร์ท อินดัสตรี จำกัด 
    ทุกวันนี้ ชนาพรรณ ทำหน้าที่แทนแม่สมพรเกือบทุกตำแหน่ง ทั้งงานบริหารบุคคล จัดซื้อ-จัดจ้าง และทำโปรเจ็กต์ใหม่ๆ ในกิจการต่างประเทศ ที่ไทยซัมมิทกระจายอยู่ ทั้งในจีน, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, อเมริกา และเวียดนาม

++
แม่พระคนบางพลี
++
    อีกภาพหนึ่งของ “จิง ชนาพรรณ” คือ แม่พระของคนบางพลี ในฐานะรองประธานมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา เธอได้ช่วยเหลือชุมชนรอบบริษัทไทยซัมมิทฯ มาโดยตลอด
    ช่วงโควิดระบาดเมื่อปีที่แล้ว แม่สมพรควงลูกสาว-ชนาพรรณ ในนามของมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา ลงพื้นที่ชุมชนหลังวัดหนามแดง หมู่ที่ 3 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ไปมอบข้าวสารมามอบให้ครอบครัวละ 5 กิโลกรัม และเงินสดให้อีกครอบครัวละ 2,000 บาท

 จริงคือลวง'ชนาพรรณ'ลุยการเมือง

จิงและแม่สมพร แจกเงินช่วยเหลือชาวบ้าน แถวบางพลี

    เฉพาะจิง-ชนาพรรณ ก็ได้ไปแจก “ถุงแห่งความหวัง” ที่ชุมชนแดงบุหงาจำนวน 460 ครัวเรือน ในนามคณะจิงและเพื่อน
    ว่ากันตามจริง แม่สมพรแจกสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้านแถวบางพลี เนื่องจากมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 เพื่อช่วยเหลือสังคม เมื่อน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ลูกน้องเจ๊สมพรจึงออกช่วยเหลือชาวบ้านรอบบริษัทไทยซัมมิทโอโตพาร์ท ทั้งแจกข้าวแจกของ และขนของหนีน้ำท่วม
    เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2563 “จิง” ยังไปร่วมงานระดมทุนของคณะก้าวหน้า โดยตัวเธอเองได้ช่วยซื้อภาพที่ศิลปินวาดมาและบริจาคช่วยเหลือคณะก้าวหน้าของน้องชาย
    นอกจากนี้ มูลนิธิไทยซัมมิทฯ ได้มีโครงการแจกทุนการศึกษานักเรียนทุกปี ทั้งที่สมุทรปราการ และชลบุรี 
    คนในครอบครัวจึงรุ่งเรืองกิจ ทราบดีว่า “จิง” สนใจการบ้านการเมือง และให้การสนับสนุนน้องชายเต็มที่ มิเช่นนั้น จิงไม่ปล่อยให้ลูกสาวออกไปโลดแล่นในเวทีการเมืองคนรุ่นใหม่

Leave a comment