ปฏิบัติการ ถอดชิปในสมอง นักเรียนเลว #SootinClaimon.Com

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

https://www.komchadluek.net/news/scoop/460937

ปฏิบัติการ ถอดชิปในสมอง นักเรียนเลว

14 มีนาคม 2564 – 11:15 น.

จะบริหารการศึกษาอย่างไร เมื่อว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มองว่า “เด็กถูกฝังชิปในสมอง ให้ชังชาติ”…บทวิเคราะห์ โดย ชัยวัฒน์ ปานนิล

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เป็นบุคคลที่กำลังถูกจับตามองว่า จะได้นั่งกระทรวงใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะเป็น กระทรวงศึกษาธิการ แทน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ซึ่งต้องหลุดจากตำแหน่ง เพราะศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุกคดีการชุมนุมกับ กปปส.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ชัยวุฒิ” เผย ได้ตำแหน่ง รมต. แน่นอน ผู้ใหญ่ใน พปชร.แจ้งแล้ว

ประวัติของ นายชัยวุฒิ เริ่มเล่นการเมืองระดับชาติ ในปี 2544 ได้รับเลือกเป็น ส.ส.สิงห์บุรี สังกัด พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนจะย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทย ต่อมาถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี หลังพ้นโทษ ลงสนามเลือกตั้งอีกครั้ง ในปี 2557 แต่การเลือกตั้งครั้งนั้นกลับเป็นโมฆะ ปิดท้ายด้านการรัฐประหารในเดือน พ.ค.2557

มาเริ่มต้นใหม่กับพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะบัญชีรายชื่อลำดับที่ 10 ใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ผ่านมา บทบาททางการเมืองเรียกได้ว่า พร้อมชนได้ทุกเมื่อ โดยพร้อมชนทั้งคนในพรรคเดียวกัน ต่างพรรค รวมถึงม็อบนักเรียน นิสิต นักศึกษา

เมื่อเดือน ธันวาคม 2563 นายชัยวุฒิ ในฐานะ ส.ส. ตั้งกระทู้ถาม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในขณะนั้น เกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว และเป็นที่มาของวาทะ

“การล้างสมองเด็ก ไม่ใช่แค่เพื่อต้องการล้มรัฐบาล แต่เขาต้องการล้มอะไรมากกว่านั้น ท่านก็ทราบ”

“เด็กเหล่านี้เขาไม่มีความรู้ความเข้าใจ เขาโดนล้างสมอง โดนฝังชิปในสมอง ให้ชังชาติ ให้ต่อต้านสังคม แล้วบ้านเมืองจะอยู่กันยังไง”

พร้อมขอให้กระทรวงศึกษาธิการ เพิ่มหลักสูตรเกี่ยวกับความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อไม่ให้เด็กถูกล้างสมอง ถูกยุยงปลุกปั่น เพราะบ้านเมืองจะอยู่ได้ก็ต่อเมื่อ เด็กต้องรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

หากมองแบบให้โอกาสกับทุกฝ่าย ที่ผ่านมา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ค่อนข้างเป็นมิตรกับกลุ่มนักเรียนเลว และมีประสบการณ์ด้านการศึกษาจากการเป็นเจ้าของโรงเรียนเอกชน

ในส่วนของ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ที่คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งมาใหม่นั้น ก็มีผู้การันตีว่า เป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการศึกษา โดยผ่านการเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยเอกชน เช่นกัน แต่ในมุมมองที่มีต่อกลุ่มนักเรียนเลวนั้นก็เป็นอย่างที่ทราบ

ย้อนกลับไปคำถามที่ว่า ตลอดระยะเวลาของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาแค่ไหน หรือมองเห็นแค่เพียงว่า กระทรวงศึกษาเป็นกองกำลังที่ใช้ต่อสู้กับมวลชน กับกลุ่มนักเรียนเลวเท่านั้น

สังเกตได้จากที่ผ่านมา หลังจากที่มีการเลือกตั้ง รัฐมนตรีในกระทรวงศึกษาธิการที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นเพียงผลประโยชน์ต่างตอบแทน ไร้ทิศทาง ไร้ความสามารถในการบริหารการศึกษา

ไม่เคย เข้าถึง เข้าใจ และรับฟัง ข้อมูลและปัญหาที่แท้จริง จากบุคลากรในกระทรวงศึกษาธิการ ทำให้ระยะเวลาที่ผ่านมา บุคคลเหล่านั้นเป็นเพียงหมอกควันที่มาปกคลุมและกัดกร่อน ให้การศึกษาของชาติค่อยๆ เลื่อมสลายไปกับการเมือง

Leave a comment