บุคคลในข่าว

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

https://www.thairath.co.th/news/local/2506855

“อัศวิน เตชะเจริญวิกุล” ประกาศป้องกันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ลดโลกร้อน อัศวิน เตชะเจริญวิกุล จัดงาน “Sustainability Day 2022” พร้อมประกาศเจตนารมณ์ “การป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” โดยมี สาโรช ชยาวิวัฒน์กุล และ วิภาดา ดวงรัตน์ มาร่วมงานด้วย ที่อาคารบิ๊กซี เฮ้าส์ วันก่อน.

"อัศวิน เตชะเจริญวิกุล" ประกาศป้องกันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

23 ก.ย. 2565 05:03 น.

  • ธนูเทพ

เมื่อโลกยังหมุน มนุษย์ทุกคนก็ยังมีความหวัง

หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ยักษ์ใหญ่สารพัดสีจำหน่ายมากที่สุดของประเทศ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565

  • “ธนูเทพ” ประจำการรับใช้ท่านผู้อ่าน…ระหว่างรอลุ้น ศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยชี้ขาดปมวาระการดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม วันที่ 30 ก.ย.นี้ ทุกเครือข่ายค่ายการเมืองต่างก็วางแผนรองรับกับคำตอบสุดท้ายที่กำลังจะออกมา…ในห้วงรอเวลาชี้ชะตา พล.อ.ประยุทธ์ ยังเก็บตัวนั่งทำงานตามปกติในฐานะ รมว.กลาโหม ภายในกระทรวงกลาโหม ไม่แสดงบทบาทอะไรหวือหวา แต่ในทางลึกทางลับก็คงต้อง เช็กสัญญาณ แนวทางในการตัดสินของ ศาลรัฐธรรมนูญ แบบ เกาะติดกระชั้นชิดแน่นอน
"อัศวิน เตชะเจริญวิกุล" ประกาศป้องกันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
มีคุณค่า ฐาปน สิริวัฒนภักดี มอบหนังสือ The 10th King : Majestic Flow of Royal Benevolence to the People ให้ ธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจ ร.10 ต่อสาธารณชนไทยและต่างประเทศ ที่กระทรวงการต่างประเทศ วันก่อน.
  • แต่หากจับอาการของคนใกล้ชิดอย่าง พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อ ศาลรัฐธรรมนูญ ในประเด็นระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของ นายกฯประยุทธ์ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า ไม่กังวลอะไร และจะเป็นตัวแทนไปรับฟังคำวินิจฉัยศาลในวันที่ 30 ก.ย. ส่วนกระแสข่าวต่างๆที่ออกมาในช่วงก่อนที่ศาลจะอ่านคำวินิจฉัย ก็ไม่ได้กดดัน และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็บอกแล้วว่า เคารพคำพิพากษา…ใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว นิ่งไว้รอตอนเปิดถ้วยทีเดียวเลยว่างั้นเหอะ
"อัศวิน เตชะเจริญวิกุล" ประกาศป้องกันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
น่าอยู่มั่ก กรณ์ ณรงค์เดช จัดงานเปิดตัว “ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์” คอนโดหรูระดับอัลตร้าลักชัวรี่ ใจกลางสุขุมวิท โดยมี โยชิ โคอิเกะ, ปลื้มจิตต์ ไชยา, แอน ทองประสม, ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ และ ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช มาร่วมงานด้วย ที่ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์ วันก่อน.
  • แต่ที่ออกอาการมากหน่อยกลายเป็นแกนนำพรรคฝ่ายค้าน อย่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ล่าสุดออกมาพูดในเชิงวิเคราะห์สถานการณ์การเมืองที่จะเกิดขึ้นหลังจาก ศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยปมวินิจฉัยวาระ 8 ปี ของ นายกฯประยุทธ์ ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ว่า หาก ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี สิ่งที่จะเกิดขึ้น คือเข้าสู่กระบวนการที่ รัฐสภา จะเลือก นายกรัฐมนตรี โดย พรรคเพื่อไทย จะส่งรายชื่อแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรค คือ ชัยเกษม นิติสิริ เข้ารับการสรรหา เพราะยังทำงานการเมืองอยู่กับพรรค ส่วน รายชื่ออื่น ได้แยกไปทำการเมืองนอกพรรคแล้ว ขณะที่สถานะของ รัฐบาล ก็เป็นคณะรัฐมนตรีรักษาการ…ส่วนที่มองกันว่าพรรคพลังประชารัฐ อาจเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรีนอกบัญชีพรรค ตามขั้นตอนของสภา หากจะเสนอรายชื่อคนนอกบัญชีพรรค จะต้องใช้เสียงของรัฐสภาเห็นชอบ 2 ใน 3 ของจำนวนสมาชิกรัฐสภา หรือ 488 คน จะมีปัญหาในการเลือกไม่ได้ เพราะต้องเลือกนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคก่อน และ พรรคภูมิใจไทย ก็ยังมีชื่อของ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข หาก พรรคร่วมรัฐบาล ร่วมมือกัน อนุทิน ก็มีโอกาสที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยเสียงที่ไม่น้อยกว่า 365 คน แต่ทั้งนี้คาดว่ารายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคที่มีอยู่ จะไม่ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา และอาจจะต้องเลือกคนนอกบัญชีพรรคการเมือง เพื่อแก้ปัญหาไม่เกิดเดดล็อก แต่ท้ายที่สุดไม่ว่านายกรัฐมนตรีจะเป็นใคร แม้จะเป็น พล.อ.ประวิตร ขั้วการเมืองก็ไม่มีเปลี่ยนแปลง และไม่มีโอกาสที่ พรรคเพื่อไทย จะจับมือตั้งรัฐบาลกับ พรรคพลังประชารัฐ
"อัศวิน เตชะเจริญวิกุล" ประกาศป้องกันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
ลดโลกร้อน อัศวิน เตชะเจริญวิกุล จัดงาน “Sustainability Day 2022” พร้อมประกาศเจตนารมณ์ “การป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” โดยมี สาโรช ชยาวิวัฒน์กุล และ วิภาดา ดวงรัตน์ มาร่วมงานด้วย ที่อาคารบิ๊กซี เฮ้าส์ วันก่อน.
  • ที่สำคัญ นพ.ชลน่าน เน้นย้ำว่า หากผลวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่พ้นจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี และยังสามารถที่จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ได้อีกไม่ว่าจะ 2 ปี หรือ 4 ปี ก็ถือเป็นการผูกขาดอำนาจ จะเกิด วิกฤติความขัดแย้งทางการเมือง ดังนั้น หาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้อยู่ต่อในสมัยนี้ แล้วประกาศจะเป็นนายกรัฐมนตรี อีก 3 เดือน แล้ว ยุบสภา จะลดแรงต้านหรือการเกิดวิกฤติทางการเมืองได้…แบไต๋ชัด ยุทธศาสตร์หลัก ของ ฝ่ายค้าน และ พรรคเพื่อไทย คือ ต้องการกลับสู่ การเลือกตั้ง ที่เป็นเกมถนัด และ เป็นโอกาสเดียวที่จะพลิกกลับคืนสู่อำนาจได้ ส่วนประเด็นอื่น ก็แค่เล่นไปตามน้ำเพื่อขย่ม “ประยุทธ์” พลังประชารัฐ และ พรรคร่วมรัฐบาล ให้น่วมก่อนลงสนามเลือกตั้ง จบข่าว
"อัศวิน เตชะเจริญวิกุล" ประกาศป้องกันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
ภูมิใจมาก ตีแยรี มาตู เอกอัครราชทูตฝรั่งเศส มอบเครื่องอิสริยาภรณ์เลฌียง ดอเนอร์ ชั้นเชอวาลิเย จากประธานาธิบดีสาธารณรัฐฝรั่งเศส ให้ พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ โดยมี นพ.ปราเสริฐ-วัลลีย์ ปราสาททองโอสถ มาร่วมในพิธีด้วย ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ถ.เจริญกรุง วันก่อน.
  • อืม…รอดบ่วงพ้นชนักไปอีกราย สำหรับ “ลุงกำนัน” สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตแกนนำ กปปส. หลังจาก ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งยกฟ้องในคดีถูกกล่าวหา ฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพัก 396 แห่ง และ โครงการก่อสร้างอาคารที่พักแฟลตตำรวจ…“ลุงกำนัน” ถึงกับยืดอกระบายความรู้สึกบอก ต้องถูกกระแสโจมตีว่าเป็นคนเลว คนทุจริต เกือบ 10 ปี ต้องอดทนอดกลั้นและใช้ความจริงมาต่อสู้ ประเทศ ไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่รู้ว่าตนตั้งใจทำความดีให้กับชาติบ้านเมืองและประชาชนจึงได้รับการคุ้มครอง ยืนยัน อำนาจตุลาการ ของ ศาล ยังเป็นที่พึ่งหลักของบ้านเมือง คนที่ยึดมั่นในหลักการยึดมั่นในระบบขอให้มีกำลังใจสู้ ตอนนี้หมดทุกข์หมดโศกพ้นเคราะห์แล้ว แม้ก่อนหน้าต้องทนทุกข์ทรมาน จากนี้จะเดินหน้าทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชน ตามอุดมการณ์ต่อไป ด้วยความทุ่มเททำงานให้กับบ้านเมืองและประชาชนด้วยความสุจริต…งานนี้ ต้องจับตา “กำนันสุเทพ” จะหวนกลับคืน สังเวียนการเมือง ลงลุยสนามเลือกตั้งตามเสียงปี่กลองที่โหมโรงกระชั้นถี่ขึ้นเรื่อยๆในขณะนี้หรือไม่ และจะเข้ามาร่วมวงไพบูลย์เดินเกมชิงอำนาจกับ ค่ายใด พรรคไหน อีกไม่นานเกินรอ มีคำตอบชัดๆ ให้แฟนคลับฮือฮาแน่
"อัศวิน เตชะเจริญวิกุล" ประกาศป้องกันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
อบรม สิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด เปิดโครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพพนักงานอัยการและนิติกรในการขับเคลื่อนงานศูนย์อัยการคุ้มครองสิทธิเด็กเยาวชน โดยมี บุศยา ณ ระนอง, คยองซอน คิม, ปริญเดช ศิริพานิช และ พิษณุ วิเชียรสรรค์ มาร่วมอบรมด้วย ที่ รร.ดิ เอมเมอรัลด์ วันก่อน.
  • โรงพยาบาลสุขุมวิท เชิญร่วมงานสัมมนาเรื่อง “เทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อสุขภาพหัวใจคุณ” ที่ห้องประชุม ชั้น 5 A โรงพยาบาลสุขุมวิท 24 ก.ย. 08.30-12.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้สนใจเข้าร่วมรับฟัง สามารถสำรองที่นั่ง ได้ที่ 0-2391-0011 ต่อ 858-861
"อัศวิน เตชะเจริญวิกุล" ประกาศป้องกันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
เชิดชูเกียรติ ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. มอบรางวัลเกียรติยศ “Muang Thai Life Assurance Hospital Awards 2021” ให้โรงพยาบาลคู่สัญญาเพื่อเชิดชูเกียรติมีมาตรฐาน โดยมี สาระ ลํ่าซำ และ สันติ วิริยะรังสฤษฎ์ มาร่วมในพิธีด้วย ที่เกสร เออเบิน รีสอร์ต วันก่อน.
  • สังคมทั่วไป…อริชภัสร์ จิระประเสริฐ ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบ DBD e-Filing เป็นวิทยากรอบรมหลักสูตร “Pivot Table Excel เพื่อการสร้างรายงานทางบัญชี” จัดโดย บริษัท ฝึกอบรมและสัมมนาธรรมนิติ จำกัด ที่ห้องวีไอพี แกรนด์พาโนรามา โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ 23 ก.ย. 09.00 น.
"อัศวิน เตชะเจริญวิกุล" ประกาศป้องกันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
แค่ 190 เรือน ธภัทร กุลสิรินันท์ จัดงาน “เดอะ ลองจินส์ มาสเตอร์ คอลเลกชัน 190 แอนนิเวอซารี” รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นที่ผลิตเพียง 190 เรือนทั่วโลก โดยมี นันทรัตน์ ณ ระนอง, สุภัสสรา ธนชาต, สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล และ อัตสึชิ โอะคูโมริ มาร่วมงานด้วย ที่ไอคอนสยาม วันก่อน.
  • 26 ก.ย. 09.00 น. พิธีเคารพศพ คุณแม่สุข ตริยานนท์ ที่อาคารพระครูประจักษ์ วัดธาตุทอง

“ธนูเทพ”

Leave a comment