‘ฟิล์ม-รัฐภูมิ’ ควง ‘บูรฮันธ์’ ปราศรัย จ.ปัตตานี ลดความเหลื่อมล้ำการศึกษา

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

https://www.komchadluek.net/news/politics/544295

06 มี.ค. 2566

'ฟิล์ม-รัฐภูมิ' ควง 'บูรฮันธ์' ปราศรัย จ.ปัตตานี ลดความเหลื่อมล้ำการศึกษา

‘ฟิล์ม-รัฐภูมิ’ ควง ‘บูรฮันธ์’ ผู้สมัคร สส.ปัตตานี ขึ้นเวทีประกาศลดความเหลื่อมล้ำการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ‘ศธ.’ พร้อมหนุนเพิ่มศักยภาพเต็มที่

นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วย นาย บูรฮันธ์ สะเม๊าะ ว่าที่ผู้สมัคร สส.ปัตตานี พลังประชารัฐ เขต 4 ขึ้นเวทีพบปะประชาชน อ.ยะรัง อ.มายอ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เตรียมเน้นแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้การบรรจุครูเข้าสอนในพื้นที่ขาดแคลน มีโรงเรียนที่เปิดทำการเรียนการสอนได้เพียง 1-2 โรงเรียนต่อจังหวัด

ฟิล์ม-รัฐภูมิ ปราศรัยจ.ปัตตานีฟิล์ม-รัฐภูมิ ปราศรัยจ.ปัตตานี

ประชาชนแก้ไขเบื้องต้นด้วยการตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยผู้ใหญ่เป็นผู้เข้าทำการเรียนการสอนให้เด็กมีพัฒนาการด้านการเรียน การอ่าน และเขียน เยาวชนเสียโอกาสเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ ทั้งที่เยาวชนในพื้นที่ สามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา ทั้งไทย มาลายูและอาราบิค จำเป็นต้องเข้าไปส่งเสริมด้านการศึกษาเพิ่มขึ้น

ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการโดย นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมให้การสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาอย่างเต็มที่ หลังจากนี้จะผลักดันเป็นหนึ่งนโยบายการทำงานของพรรคในพื้นที่ชายแดนภาคใต้
นายบูรฮันธ์ สะเม๊าะ (ซ้าย)นายบูรฮันธ์ สะเม๊าะ (ซ้าย)

นายรัฐภูมิ ยอมรับว่า ในช่วงที่ผ่านมาประชาชนในพื้นที่ได้รับการช่วยเหลือจากนายบูรฮันธ์ มาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือคนไทยที่ติดค้างในต่างประเทศในช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 สามารถช่วยเหลือได้ประมาณ 40,000 คน ทำให้เป็นที่รัก และเข้าใจปัญหาของคนในพื้นที่เป็นอย่างดี

นอกจากนี้เตรียมนำปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ทุกระบบ ที่มีส่วนสำคัญต่อการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ในการประกอบอาชีพ ความปลอดภัยในพื้นที่ เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ต้องเสนอต่อพรรคด้วย

ชาวบ้านจ.ปัตตานีชาวบ้านจ.ปัตตานี

Leave a comment