บุคคลในข่าว

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/2568201

ทูตพาณิชย์ออสเตรีย มอบรางวัล ให้แก่ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล

3 ธ.ค. 2565 05:01 น.

  • ธนูเทพ

ทูตพาณิชย์ออสเตรีย มอบรางวัล ให้แก่ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล

รับรางวัล  –  ดร.จอร์จ ไวน์การ์เธอร์ ทูตพาณิชย์ออสเตรีย มอบรางวัล Energy Globe Awards 2022ให้ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล บอสใหญ่กลุ่ม บ.น้ำตาลและอ้อยตะวันออก โดยมี สุขกาญจน์ วัธนเวคิน และ กิตติศักดิ์ วัธนเวคิน มาร่วมในพิธีด้วย ที่สถานทูตออสเตรีย วันก่อน.

การปฏิบัติอย่างจริงจัง สำคัญกว่าคำพูด หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ยักษ์ใหญ่สารพัดสี จำหน่ายมากที่สุดของประเทศ ฉบับประจำวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565

  • “ธนูเทพ” ประจำการรับใช้ท่านผู้อ่าน…ในห้วงที่สถานการณ์การเมืองกำลังร้อนแรงว่าด้วยเรื่องการ แยกค่ายแตกพรรค ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่เตรียมย้ายฐานไปอยู่กับ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมๆกับมีการเคลื่อนไหวของ แกนนำ ส.ส. ใน พรรคพลังประชารัฐ บางส่วนขยับลาออก เพื่อย้ายไปเป็นกองหนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์
ทูตพาณิชย์ออสเตรีย มอบรางวัล ให้แก่ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล
ประชุม  –  คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร จัดประชุมคณะกรรมการมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ครั้งที่ 1 โดยมี ม.ร.ว.พร้อมฉัตร สวัสดิวัตน์, ภราดา ดร.บัญชา แสงหิรัญ, ผศ.ดร.พรทิพย์ พุกผาสุข และ ดร.ประวิช รัตนเพียร มาร่วมประชุมด้วย ที่โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน วันก่อน.
ทูตพาณิชย์ออสเตรีย มอบรางวัล ให้แก่ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล
วิวาห์ชื่นมื่น  –  กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีต รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานวิวาห์ระหว่าง ชีวพร บุตรี นิพนธ์–สมพร วชิรธีระพล กับ ธนวัฒน์ บุตร ณรงศักดิ์–สุภาภรณ์ ศรีโภชน์สมบูรณ์ ท่ามกลางบรรยากาศของความชื่นมื่น ที่อยุธยา ซิตี้ พาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา วันก่อน.
  • ขณะที่ นายกฯประยุทธ์ เองก็ลงพื้นที่ต่างจังหวัดถี่ขึ้น อย่างเมื่อวันก่อน เดินทางไปลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม โดยมี เสกสกล อัตถาวงศ์ หัวหน้าพรรคเทิดไท อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ร่วมคณะ และ หิมาลัย ผิวพรรณ อดีตนายทหารชื่อดัง แกนนำกลุ่มภาคเหนือตอนล่างพรรคพลังประชารัฐ ที่มีกระแสข่าวเตรียมจะไปอยู่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ไปให้การต้อนรับด้วย…ทั้งนี้ ในช่วงที่ นายกฯประยุทธ์ เป็นประธานในงาน “เกี่ยวข้าวรักษ์โลก” ที่บ้านเชียงคาน อ.เชียงของ ได้ร่วมพบปะพูดคุยกับ กลุ่มเกษตรกร และร่วมเสวนาหัวข้อ “การปฏิวัติการทำนาสู่ความยั่งยืน” โดยระบุว่า ดีใจที่เห็นความก้าวหน้าของโครงการที่เป็นนโยบายของรัฐบาล โครงการไหนที่ดีอยากให้ขับเคลื่อนไปทุกจังหวัด เพื่อเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร…นอกจากนี้ นายกฯประยุทธ์ ยังเดินพบปะพูดคุยกับเกษตรกร โดยบอกว่าวันนี้ไม่ได้มาทำการเมือง แต่มาทำการบ้าน “ทั้งหมดจะอยู่แค่ไหนก็เรื่องของประชาธิปไตย การเลือกตั้งก็ว่ากันไป มาติดตามงานเพราะเป็นผู้อนุมัติงบประมาณ”…แม้พยายามออกตัวว่าติดตามงานไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเมืองการเลือกตั้ง…ใครจะเชื่อก็ว่าไป แต่สถานการณ์มันสอดรับกับการที่ต้องเร่งเรียกเรตติ้ง จริงมั้ยจ๊ะ
ทูตพาณิชย์ออสเตรีย มอบรางวัล ให้แก่ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล
น่าดู  –  กุซตาโบ เอกตอร์ เมนเดซ และ นรุตม์ เจียรสนอง จัดฉายรอบพิเศษเรื่อง “Sin Hijos” (No Kids) ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้จากอาร์เจนตินา โดยมี ฆวน ปาโบล โฟลเก็น, สรัลธร อัศเวศน์, ภัทศา งามจิตสุขศรี และ มายูร์ พาเทล มาร่วมงานด้วย ที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์ วันก่อน.
ทูตพาณิชย์ออสเตรีย มอบรางวัล ให้แก่ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล
เวลคัม  –  สุพัตรา จิราธิวัฒน์ และ ปิยาภรณ์ แสนโกศิก จัดงานเลี้ยงต้อนรับ เมห์เหม็ด อิลแคร์ บาชารัน ผอ.สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ ประจำประเทศไทย โดยมี สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ และ แอนนา เสืองามเอี่ยม มาร่วมงานด้วย ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ วันก่อน.
  • ผ่างๆ…ท่ามกลางปัญหาการระบาดของยาเสพติดที่รุนแรงขึ้นทุกวัน อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ ออกมาระบุถึงเรื่องดังกล่าวว่า นายกฯประยุทธ์ ได้กำชับสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติดให้เป็นเรื่องเร่งด่วน โดยเน้น เรื่องการป้องกันและปราบปราม และ รักษาฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด โดยขอให้บูรณาการการทำงานอย่างเข้มข้น เบื้องต้น 7 ด้าน คือ 1.การป้องกัน ให้ กระทรวงศึกษาธิการ วางกลไกป้องกัน เพื่อให้ สถานศึกษาเป็นพื้นที่สีขาว และให้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สร้างความเข้มแข็งให้ครอบครัว 2.การสกัดกั้น ให้ กระทรวงกลาโหม เฝ้าระวังการลักลอบนำเข้าและส่งออกยาเสพติดตามแนวชายแดน 3.การปราบปราม ให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการเชิงรุกปราบปรามจับกุมผู้ค้ายาเสพติด 4.การอายัด ยึดทรัพย์ ให้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และ กรมสรรพากร ร่วมกันขยายผลไปยังคดีที่ ผู้ค้ายาเสพติด นำเงินไปฟอก 5.การร่วมมือระหว่างประเทศ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้กลไกการดำเนินการตามโครงการสกัดกั้นยาเสพติดทางท่าอากาศยานต่างๆ 6.ด้านการบำบัด รักษาอาการฟื้นฟู ให้ กระทรวงสาธารณสุข เร่งจัดทำกฎหมายลำดับรองสำหรับใช้ในการบำบัดรักษาคัดกรองผู้ติดยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการอย่างเหมาะสม และให้ กระทรวงแรงงาน ส่งเสริมให้ผ่านการบำบัดฟื้นฟู มีทักษะสาขาวิชาชีพ และ 7.การสนับสนุน โดยให้ กระทรวงมหาดไทย สนับสนุนในทุกมิติ โดยให้ทุกหน่วยงานขับเคลื่อนนโยบายให้ ประเทศไทย มีความมั่นคง ปลอดภัย และ เป็นสังคมที่ปลอดยาเสพติด…การกำชับ สั่งการเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด แม้ดูแล้วครอบคลุมเกือบทุกด้าน แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเมื่อสั่งการไปแล้ว หน่วยงานที่รับไปปฏิบัติ จะทำงานอย่าง เข้มงวดจริงจัง มากน้อยแค่ไหน รวมทั้งการติดตาม ผลการปฏิบัติ จาก ระดับบน มีความต่อเนื่องและเข้มข้นเพียงใด ถ้าสั่งแล้วไม่ติดตาม ก็คงไม่เกิด ประโยชน์ ประกาศสงครามกับยาเสพติด ร้อยครั้งพันครั้ง ก็คว้า น้ำเหลวอยู่ดี
ทูตพาณิชย์ออสเตรีย มอบรางวัล ให้แก่ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล
เตรียมฉลอง  –  สุธี ทองแย้ม ผวจ.นนทบุรี เปิด “LIGHT UP CELEBRATION 2023” งานเปิดไฟต้นคริสต์มาสสูงที่สุดใน จ.นนทบุรี เพื่อฉลองเทศกาลแห่งความสุข โดยมี นันทพร เทพเทวิน, สุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ และ สุริยัน บุญยมโนนุกุล มาร่วมงานด้วย ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต วันก่อน.
ทูตพาณิชย์ออสเตรีย มอบรางวัล ให้แก่ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล
เบิร์ธเดย์  –  สุริยน ศรีอรทัยกุล จัดเซอร์ไพรส์ฉลองในโอกาสวันเกิดให้ สุวรรณา ศิลปอาชา และ ดร.อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ โดยมี พัฒพงษ์–ปรียามล ธนวิสุทธิ์, เซเรนา มาร์, จอย โศภิษฐ์พงศธร และ อมรดา ควรทรงธรรม มาร่วมงานด้วย ที่อีเว้นท์ฮอลล์ เซ็นทรัลชิดลม วันก่อน.
  • อืม…ศึกฟุตบอลโลก 2022 กำลังตื่นเต้นเร้าใจ ทั้งทีมเต็ง ทีมรอง ไม่มีใครยอมใคร ใส่กันเต็มที่ในรอบน็อกเอาต์ 16 ทีม…สำหรับ แฟนบอลชาวไทย นอกจากได้ลุ้นเกมการแข่งขันแล้ว ยังมีโอกาสลุ้นโชคใหญ่ จากการ ทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 “เชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค” ที่ ไทยรัฐกรุ๊ป ร่วมกับ 12 อภิมหาสปอนเซอร์ จัดขึ้น โดยมี รางวัลที่ 1 เงินสด 5,000,000 บาท จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 2 เงินสดรางวัลละ 500,000 บาท จำนวน 5 รางวัล รางวัลที่ 3 เงินสดรางวัลละ 100,000 บาท จำนวน 15 รางวัล รางวัลที่ 4 เงินสดรางวัลละ 50,000 บาท จำนวน 15 รางวัล…พร้อมด้วย รางวัลพิเศษ ได้แก่ รถยนต์ Honda City Turbo RS มูลค่ารางวัลละ 739,000 บาท จำนวน 2 รางวัล, ทองคำรางวัลละ 90,000 บาท จำนวน 20 รางวัล เป็นต้น…มีกติกาง่ายๆส่งคำทายได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ ทายผลผ่านไปรษณียบัตร เขียนคำทาย ทีมใดจะเป็นทีมชนะเลิศ ลงบนไปรษณียบัตร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ส่งผ่านระบบไปรษณีย์มายัง นสพ.ไทยรัฐ เลขที่ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.10900 หมดเขตส่งทายผล 17 ธ.ค.2565 เวลา 18.00 น. โดยถือตราประทับไปรษณียบัตรเป็นสำคัญ…และ ทายผลผ่าน “โปสต์การ์ดออนไลน์” โดยโหลด แอปพลิเคชัน Prompt Post ยืนยันตัวตน เลือกทีมที่ชอบและจ่ายเงิน หมดเขตส่งทายผล 17 ธ.ค.2565 เวลา 23.59 น. สามารถส่งคำทายผลร่วมสนุกได้โดยไม่จำกัดจำนวน…รีบส่งคำทายรอลุ้นรับโชคใหญ่กันได้เลย
  • สังคมทั่วไป…สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล แห่งประเทศไทย เป็นประธานฉลองสมรส ศุภิสรา เครือนพคุณ กับ พชรพล พรหมมาส ที่โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น 3 ธ.ค. 18.00 น.
  • ศพ พรทิพย์ กุลชนะวณิชย์ ตั้งสวดฯ ที่ศาลา 3 วัดผาสุกมณีจักร (เมืองทองธานี) ถึง 4 ธ.ค. และฌาปนกิจ 6 ธ.ค. เวลา 17.00 น. 

“ธนูเทพ”

Leave a comment