ชื่นมื่น คิงชาร์ลส์ จัดงานเลี้ยงต้อนรับจักรพรรดิญี่ปุ่น เสด็จฯ เยือน UK

SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

https://www.thairath.co.th/news/foreign/2796214

ชื่นมื่น คิงชาร์ลส์ จัดงานเลี้ยงต้อนรับจักรพรรดิญี่ปุ่น เสด็จฯ เยือน UK

26 มิ.ย. 2567 13:15 น.

ชื่นมื่น คิงชาร์ลส์ จัดงานเลี้ยงต้อนรับจักรพรรดิญี่ปุ่น เสด็จฯ เยือน UK

กษัตริย์ชาร์ลส์แห่งอังกฤษ ทรงจัดงานเลี้ยงพระกระยาหารต้อนรับจักรพรรดินารุฮิโตะ และจักรพรรดินีมาซาโกะแห่งญี่ปุ่น ณ พระราชวังบักกิงแฮม เนื่องในพระราชวโรกาสเสด็จฯ เยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ พร้อมทั้งสมเด็จพระราชินีคามิลลา ทรงจัดงานเลี้ยงพระกระยาหารต้อนรับสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะแห่งญี่ปุ่น ณ พระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 เนื่องในพระราชวโรกาสสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะแห่งญี่ปุ่น เสด็จพระราชดำเนินเยือนสหราชอาณาจักร (UK) อย่างเป็นทางการ เพื่อเจริญสัมพันธไมตรีระหว่างสองราชวงศ์ 

เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์ พร้อมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ชั้นสูงของอังกฤษหลายองค์ ได้เสด็จร่วมในงานเลี้ยง อีกทั้งมีแขกผู้ทรงเกียรติได้รับเชิญให้มาร่วมในงานเลี้ยงพระกระยาหารต้อนรับสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะแห่งญี่ปุ่นด้วยบรรยากาศชื่นมื่น

พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 มีพระราชดำรัสต้อนรับสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะว่า ‘ขอต้อนรับการกลับมาอังกฤษ’ พร้อมทั้งตรัสถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างสองประเทศ ซึ่งหยั่งรากลึก ทั้งในด้านวิทยาศาสตร์ วัฒนธรรม การป้องกันประเทศ และการค้า ในขณะที่สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ได้มีพระราชดำรัสตอบว่า พระองค์ทรงมีความสนุกมากสมัยมาเล่าเรียนศึกษาที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดตอนยังหนุ่ม

ทั้งนี้ สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะ ได้เสด็จพระราชดำเนินเยือนสหราชอาณาจักร ตามคำเชิญของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 อย่างเป็นเวลา 3  วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน ในขณะที่ทั้งสองพระองค์ได้เสด็จฯ มาถึงกรุงลอนดอน เมื่อ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา

ที่มา : BBC

Leave a comment