เครื่องบินโดยสารโซมาเลียไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอด ชนรั้วด้านนอกพังยับ (คลิป)

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

https://www.thairath.co.th/news/foreign/2708848

เครื่องบินโดยสารโซมาเลียไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอด ชนรั้วด้านนอกพังยับ (คลิป)

12 ก.ค. 2566 09:11 น.

เครื่องบินโดยสารโซมาเลียไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอด ชนรั้วด้านนอกพังยับ (คลิป)

เกิดเหตุสุดระทึก เครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก “ฮัลลา แอร์ไลน์ส” ไถลหลุดออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอดที่สนามบินในเมืองหลวงของประเทศโซมาเลีย ทำให้มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2566 เว็บไซต์ข่าววีโอเอ รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กไถลตีโค้งพุ่งออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอดที่สนามบินนานาชาติในกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของโซมาเลีย โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่สนามบินแสดงให้เห็นนาทีไปกวาดชนรั้วคอนกรีตและเสาด้านนอก เครื่องบินได้รับความเสียหายอย่างหนัก ชิ้นส่วนเครื่องบินหลุดกระจายไปทั่วบริเวณ

สำนักข่าวแห่งชาติโซมาเลีย รายงานอ้างคำแถลงของกระทรวงคมนาคม ที่ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก เที่ยวบินในประเทศ ของสายการบิน “ฮัลลา แอร์ไลน์ส” เมื่อเวลา 12.23 น. ของวันอังคาร (11 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น พบมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ขณะที่ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุที่เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ ในขณะที่ตอนเกิดเหตุสภาพอากาศบริเวณสนามบินที่อยู่ริมทะเลนั้นมีเมฆปกคลุมบางส่วน ไม่ได้มีลมพายุรุนแรงแต่อย่างใด ทำให้เบื้องต้นเชื่อว่าอาจไม่ได้เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ

ด้านสำนักงานการบินพลเรือนโซมาเลีย เปิดเผยว่า เครื่องบินลำนี้ เป็นเครื่องบินรุ่น “E-120” บินจากเมืองกาโรเว่ ในแคว้นพันต์แลนด์ มายังสนามบินนานาชาติเอเดน แอดดี้ ในกรุงโมกาดิชู พร้อมผู้โดยสาร 30 คนและลูกเรือ 4 คน โดยทุกคนปลอดภัยดี ขณะที่นักบินไม่ได้มีการแจ้งถึงความผิดปกติใดๆ กับเจ้าหน้าที่หอควบคุมการบินในช่วงเวลาก่อนลงจอด ขณะที่ทางสำนักงานการบินพลเรือนกำลังส่งผู้เชี่ยวชาญไปสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป.

Leave a comment