ร้านอาหารจีนพังยับ ถังแก๊สหุงต้มระเบิด ตาย 1 เจ้าของโดนรวบ

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

https://www.thairath.co.th/news/foreign/2710324

ร้านอาหารจีนพังยับ ถังแก๊สหุงต้มระเบิด ตาย 1 เจ้าของโดนรวบ

18 ก.ค. 2566 01:22 น.

ร้านอาหารจีนพังยับ ถังแก๊สหุงต้มระเบิด ตาย 1 เจ้าของโดนรวบ

ถังแก๊สหุงต้มในร้านอาหารจีนเกิดระเบิด ทำให้อาคารร้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ ขณะที่เจ้าของถูกตำรวจควบคุมตัว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ก.ค. 2566 เกิดเหตุระเบิดที่ร้านอาหารประเภทปิ้งย่างแห่งหนึ่งที่เมืองเอี้ยนเฉิง ในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน โดยมีสาเหตุมาจากถังแก๊สหุงต้ม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บอีก 1 ราย

คลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนโลกออนไลน์แสดงให้เห็นว่า อาคาร 2 ชั้นซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหารที่เกิดเหตุ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ในขณะที่หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ท่ามกลางเศษซากปรักหักพังที่กระจายเกลื่อนถนน

ทางการเมืองเอี้ยนเฉิงระบุว่า ตำรวจดำเนินการควบคุมตัวเจ้าของร้านอาหารแห่งนี้แล้ว และกำลังดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ นี่นับเป็นเหตุแก๊สหุงต้มระเบิดที่ร้านปิ้งย่างแห่งที่ 4 ในจีนในรอบ 1 เดือน ตามหลังการระเบิดที่ร้านในเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 31 ศพ จนประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ต้องสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของร้านอาหารทั่วประเทศ

หลังจากนั้นไม่ถึงสัปดาห์ ก็เกิดระเบิดที่ร้านอาหารอีก 2 แห่ง รวมถึงที่มณฑลกานซู่ ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย 2 ราย

Leave a comment