สลด เด็ก 3 ขวบขับรถกอล์ฟ ชนเด็ก 7 ขวบ ตายที่ฟลอริดา

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

https://www.thairath.co.th/news/foreign/2710644

สลด เด็ก 3 ขวบขับรถกอล์ฟ ชนเด็ก 7 ขวบ ตายที่ฟลอริดา

19 ก.ค. 2566 04:35 น.

สลด เด็ก 3 ขวบขับรถกอล์ฟ ชนเด็ก 7 ขวบ ตายที่ฟลอริดา

เกิดเหตุสลด เมื่อเด็กวัยเพียง 3 ขวบขับรถกอล์ฟเล่น ก่อนจะไปชนเด็กวัย 7 ขวบ ที่สวนหน้าบ้านหลังหนึ่งในรัฐฟลอริดา จนเสียชีวิต

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา เด็กวัย 3 ขวบคนหนึ่งขับรถกอล์ฟเล่นที่เมืองฟอร์ต ไมเยอร์ส รัฐฟลอริดา แต่พอขับไปถึงทางโค้งใกล้บ้านพักส่วนตัวหลังหนึ่ง รถกลับไปชนเด็กวัย 7 ขวบ ที่ยืนอยู่บริเวณสวนหน้าบ้าน ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตหลังส่งถึงโรงพยาบาล

ปัญหาเด็กขับรถกอล์ฟชนคนกลายเป็นปัญหาใหญ่ในรัฐฟลอริดา และทั่วสหรัฐอเมริกา เนื่องจากไม่มีการจำกัดอายุ ทุกปีจะมีเด็กๆ ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถกอล์ฟชนมากกว่า 6,500 ราย และกว่าครึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี

ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ทางการรัฐฟลอริดาผ่านกฎหมายใหม่ กำหนดให้ใครก็ตามที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ต้องมีใบอนุญาตขับขี่เพื่อขับรถกอล์ฟ โดยกฎหมายได้รับการลงนามโดนผู้ว่าการรัฐ รอน เดอเซานติส แล้ว และจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป

กฎหมายดังกล่าวไม่ได้ระบุว่า เด็กต้องมีอายุอย่างน้อยกี่ขวบจึงจะสามารถขับรถกอล์ฟได้ แต่กำหนดว่าผู้เยาว์ทุกคนต้องมีใบขับขี่จึงจะสามารถขับรถประเภทนี้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยในรัฐฟลอริดา ผู้ที่จะขอทำใบขับขี่ได้นั้นต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไป และในกรณีที่เป็นผู้เยาว์ ต้องได้รับความยินยอมจากพ่อแม่ หรือผู้ปกครองด้วย

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : cnn

Leave a comment