สุดระทึก จมูกเครื่องบินเดลตา แอร์ไลน์ แตกยับ ฝ่าพายุลูกเห็บที่อิตาลี

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

https://www.thairath.co.th/news/foreign/2712255

สุดระทึก จมูกเครื่องบินเดลตา แอร์ไลน์ แตกยับ ฝ่าพายุลูกเห็บที่อิตาลี

25 ก.ค. 2566 14:07 น.

สุดระทึก จมูกเครื่องบินเดลตา แอร์ไลน์ แตกยับ ฝ่าพายุลูกเห็บที่อิตาลี

ผู้โดยสารบนเครื่องบินเดลตา แอร์ไลน์ สุดระทึก ฝ่าพายุลูกเห็บที่อิตาลี จนนักบินต้องนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน อีกทั้งยังต้องขวัญกระเจิงหนัก เห็นจมูกเครื่องบินโดนพายุลูกเห็บจนแตกยับ

เมื่อ 25 ก.ค. 2566 ผู้โดยสารบนเครื่องบินโดยสารสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ เที่ยวบิน DL185 จากมิลาน ต้องหวั่นวิตกอย่างหนัก กัปตันต้องนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินที่กรุงโรม เมืองหลวงอิตาลี เมื่อวันจันทร์ที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังเผชิญกับพายุลูกเห็บรุนแรง และสภาพอากาศปรวนแปร อีกทั้งเมื่อกัปตันนำเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัยที่สนามบินในกรุงโรมแล้ว ทุกคนต้องตกใจอย่างหนัก เมื่อเห็นบริเวณจมูกของเครื่องบินลำนี้โดนพายุลูกเห็บโหมกระหน่ำจนแตกเป็นช่องโหว่น่ากลัว

ตามรายงานระบุว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 767 ของสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ ลำนี้ เพิ่งทะยานออกจากสนามบินมัลเปนซา ในเมืองมิลาน เพื่อมุ่งหน้าไปยังสนามบิน JFK ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่แล้วเครื่องบินต้องเผชิญกับพายุลูกเห็บอย่างรุนแรง ขณะบินผ่านภาคเหนืออิตาลี จนทำให้นักบินตัดสินใจนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน เบื้องต้น ได้บินวนที่เมืองมิลาน ก่อนจะเปลี่ยนเส้นทางลงไปทางใต้ และไปลงจอดฉุกเฉินที่กรุงโรม ได้อย่างปลอดภัย

‘เครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัยที่กรุงโรม โดยไม่มีเหตุการณ์อื่นๆ และผู้โดยสารลงจากเครื่องบินได้ตามปกติ ในขณะที่เครื่องบินได้รับความเสียหายจากสภาพอากาศ’ สายการบินเดลตา แอร์ไลน์ ออกแถลงการณ์

ในขณะที่ Jeffrey Saunders ผู้โดยสารคนหนึ่งที่เดินทางมากับเที่ยวบินนี้ ได้โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ว่า ‘เที่ยวบิน 185 โดนพายุลูกเห็บถล่มขณะทะยานขึ้นจากสนามบิน ต้องนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน เป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัว’

อ่านข่าวต่างประเทศได้ที่นี่ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

Cr ภาพ : twitter

ที่มา : Dailymail

Leave a comment