โซไซตี้ : ‘รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ’ ลงนาม MOU บ.ยูโรฟินส์ จากฝรั่งเศส ตรวจทดสอบหาเชื้อโควิด-19 รองรับการเปิดประเทศ

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://www.naewna.com/lady/618612

โซไซตี้ : ‘รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ’ ลงนาม MOU บ.ยูโรฟินส์ จากฝรั่งเศส  ตรวจทดสอบหาเชื้อโควิด-19 รองรับการเปิดประเทศ

วันอาทิตย์ ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 06.00 น.

ธานี มณีนุตร์ ผช.กก.ผจก.บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล ลงนามความร่วมมือกับ กับ นิธิวัชร์ยิ่งกิจวิวัฒน์ ประธานกก.ผจก. บ.ยูโรฟินส์-ประเทศไทย

บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลและธุรกิจสุขภาพ ในนามเครือ พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ลงนามความร่วมมือกับบริษัท ยูโรฟินส์ (Eurofins) บริษัทผู้นำด้านทดสอบและวัดผลทางห้องปฏิบัติการที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ร่วมมือในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ลูกเรือของสายการบินในกลุ่มสมาชิกสมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) และกลุ่มนักกีฬาต่างชาติที่จะเข้ามาแข่งขันรายการต่างๆในประเทศไทย คาดจำนวนตรวจโควิด-19 จะเพิ่มขึ้น 50% นับตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2564 นี้รองรับการเปิดประเทศนับตั้งแต่ 1 พ.ย. 2564 เป็นต้นไป

ธานี มณีนุตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลและธุรกิจสุขภาพ ในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ กล่าวว่าความร่วมมือครั้งสำคัญนี้นอกจากจะส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีระดับห้องปฏิบัติการแล้ว ยังคาดส่งผลให้ปริมาณการตรวจโควิด-19 ห้องปฏิบัติการของโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ นำร่องที่รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ เพิ่มไม่ต่ำกว่า 50% จากปัจจุบันให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR อยู่ที่ประมาณ 200 รายต่อวัน ขณะที่ศักยภาพรองรับการตรวจทางห้องปฏิบัติการอยู่ที่ราว 800-1,000 ราย/วัน ยังสามารถรองรับการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้อีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าหรือออกประเทศไทย ได้รับความสะดวกในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพียงทำนัดหมายและชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชั่น IATA Travel Pass และเดินทางเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิในรูปแบบ COVID-19 Drive Thru หรือรับบริการตรวจนอกสถานที่และรายงานผลให้ทราบผ่านแอปพลิเคชั่นต่อไป

ด้าน นิธิวัชร์ ยิ่งกิจวิวัฒน์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูโรฟินส์-ประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัท ยูโรฟินส์ (Eurofins) ให้บริการครบทุกๆ ด้านเกี่ยวกับการตรวจและป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด-19ในระดับสากลได้ตามมาตรฐานและครอบคลุมากกว่า50 ประเทศภายใต้โครงการ Eurofins SAFER@WORK™COVID-19 Solutions มีการตรวจเชื้อโควิด-19ผ่านตามเกณฑ์มาตรฐานสากลทั้ง ATK, RT-PCR และในสิ่งแวดล้อม เช่น ภายในห้องโดยสารเครื่องบิน สถานที่ทำงานที่มีบุคลากรจำนวนมาก ในการแข่งขันกีฬาสำคัญหลายรายการ เช่น การแข่งขันความเร็วรถสูตร 1ระดับนานาชาติ FORMULA 1, รายการการแข่งขันเทนนิสระดับโลก, LPGA ฯลฯ นอกจากนี้ยังให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ สำหรับบุคลากรที่ทำงานในภาคการขนส่งทางอากาศยาน และผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ทั้งในแถบยุโรปและตะวันออกกลางเป็นจำนวนมาก ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะให้บริการให้ครอบคลุมกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศ

Leave a comment