โอ๊ยเล่าเรื่อง : Nope..ไม่

#SootinClaimon.Com : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://www.naewna.com/entertain/674403

โอ๊ยเล่าเรื่อง : Nope..ไม่

โอ๊ยเล่าเรื่อง : Nope..ไม่

วันเสาร์ ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 06.00 น.

ตอนแรกรู้สึกเฉยๆ กับ Nope..ไม่ หนังอะไรกัน? ดูลึบลับมืดๆ มีทุ่งกว้าง ม้า กับ ชายผิวดำ มันจะเป็นหนังอะไรกันแน่ไซไฟดราม่า หรือสยองขวัญ แต่พอรู้ว่าเป็นงานกำกับของ จอร์แดน พีลความอยากดูก็เกิดขึ้นมา

เกิดวัตถุลึกลับหล่นลงมาจากฟากฟ้า ทำให้ โอทิส เฮย์วูดเจ้าของฟาร์มฝึกม้าเพื่อเข้าฉากหนัง ต้องเสียชีวิตปริศนาต่อหน้าลูกชายโอเจ ลูกชายผู้เฉยเมย กับ เอเมอรัล น้องสาวผู้ร่าเริง สองพี่น้อง ลูกชายลูกสาวของ โอทิส ต้องรับช่วงดูแลกิจการฟาร์มที่กำลังย่ำแย่ จนวันหนึ่ง สองพี่น้อง ต้องเผชิญหน้ากับ สิ่งแปลกปลอม บนฟากฟ้าเหนือฟาร์ม ทั้งคู่จึงเกิดความคิดที่จะเก็บภาพสิ่งนี้ให้ได้ เพื่อเอาไปขายหารายได้มาฟื้นฟูฐานะ เหมือนที่มีการเก็บภาพยูเอฟโอ ไปขายจนร่ำรวยแองเจล ทอเรส พนักงานขายอุปกรณ์ไฟฟ้า ริกกี้ อดีตดาราเด็กในซีรี่ส์ดังที่กลายมาเป็นเจ้าของสวยสนุกคาวบอยในหุบเขา และ แอนท์เลอร์ ฮอยส์ สุดยอดฝีมือนักถ่ายทำหนังสารคดี ถูกดึงเข้ามาเกี่ยวข้องกับงานนี้ทุกคน ต้องเผชิญหน้าเผชิญกับอันตราย ที่เกิดจากสิ่งที่อยู่บนฟากฟ้า ที่อาจจะคุกคามต่อคนบนโลก

Nope..ไม่ ยังคงรักษาลายเซ็นในการทำหนังของ จอร์แดน พีล เอาไว้ได้เหมือนเดิม หนังค่อยๆ เล่าเรื่อง เน้นไปที่ตัวละครหลัก ไปทีละคนๆ แบ่งเป็นบทๆ เหมือนอาจนิยายแบ่งเป็นตอนๆ ซึ่งทั้งเล่าเรื่องให้เดินต่อไปข้างหน้า เล่ารายละเอียดย้อนหลัง ทำความรู้จักกับตัวละครนั้นๆ ชวนให้ติดตามการเล่าเรื่องไม่ได้เรียงตามเวลา แต่สลับไปสลับมาหนังยังเพิ่มความสนุกไปกับ หนังดังๆหลายเรื่อง ดาราดังๆ หลายคนในอดีต เสียดสีวงการบันเทิง การถ่ายทำ สตันท์แมนบรรดาสัตว์ที่มาร่วมแสดงในหนัง 

แดเนียล คาลูยา บทเด่นมาก เล่นแบบเล็กๆ เหมือนไม่มีอะไร เล่นน้อยแต่ได้มาก ดูเป็นหนุ่มชาวไร่ นิ่งๆ เก็บความรู้สึกทุกอย่าง ก่อนจะออกมาลุย มาหาคำตอบกับสิ่งที่อยู่บนฟากฟ้า 

เคเค พาล์มเมอร์ ในบท น้องสาวที่ดูสุดขั้วไม่นิ่งไม่เก็บทุกสิ่งทุกอย่างแบบพี่ชาย แต่ออกมาสุดๆ กับทุกสิ่งทุกฉากที่ออกมา บทนี้อาจจะดูน่ารำคาญน่าเบื่อ แต่สุดท้ายกลับกลายเป็น ตัวละครที่สร้างสีสันให้กับเรื่องนักแสดงสมทบคนอื่นๆ เล่นกันแบบเข้าขา

แบรนดอน เพเรีย ในบท หนุ่มนักขายอุปกรณ์ไฟฟ้าผู้ลื่นไหลจนตกบันไดพลอยโจน เจอสิ่งที่ ไม่..คาดฝัน สตีเว่น ยวนในบทอดีตดาราที่ยังฝังใจกับงานแสดงของตนเองในวัยเด็กจนเป็นชนวน เปิดตัว สิ่งที่ ไม่..น่าจะมาบนโลก หรือ ไมเคิ่ล วินค็อตต์ ดูดีมาให้ดูเป็น ตากล้องระดับพระกาฬ ไม่..ไม่นะฉันต้องเก็บภาพมันให้ได้

Nope..ไม่ เป็นหนังต้องดูเองถึงจะสนุก หากรู้เรื่องรู้บทสรุป ต้องไม่รู้รายละเอียดหนังมาก่อน ต้องค่อยๆ เข้าไปสัมผัสค่อยๆ ตามเรื่องไปทีละนิดๆ และถ้าได้ดู บนจอใหญ่ๆอย่าง IMAX จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูได้มากขึ้น โดยส่วนตัวแล้วการดู 130 นาที บนจอใหญ่ๆ กับ Nope..ไม่ ผ่านไปแบบรวดเร็วแบบไม่น่าเบื่อ ชอบๆๆ ระทึกขวัญ ในระดับ 8/10 คะแนน

Leave a comment